โลโก้เว็บไซต์ จากเวียงเจียงใหม่ ส่งต่อความห่วงใยปี้น้องหละปูน สายธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน จิตอาสา มทร.ล้านนา ส่งข้าวกล่องและน้ำดื่ม ผู้ประสบภัยฯ | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

จากเวียงเจียงใหม่ ส่งต่อความห่วงใยปี้น้องหละปูน สายธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน จิตอาสา มทร.ล้านนา ส่งข้าวกล่องและน้ำดื่ม ผู้ประสบภัยฯ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 9 ตุลาคม 2567 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 23 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   วันนี้ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๗ นำโดยอาจารย์ ดร.นวรัตน์ พรหมอุปถัมภ์ รองผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหทวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนา) และนางปวีณา ทองปรอน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงาน พร้อมด้วยบุคลากร เข้าร่วมเร่งผลิตน้ำดื่มสะอาดเคลื่อนที่ (Hydro pure)และบรรจุอาหารโรงครัวจิตอาสา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ มทร.ล้านนา และนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมจังหวัดลำพูน 

   โดยรอง ผอ. ร่วมกับ มูลนิธิมาดามแป้ง ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม ณ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยวัดไชยมงคล (วังมุย) ต.ประตูน้ำ อ.เมือง จ.ลำพูน  ส่วนหัวหน้าสำนักงาน พร้อมด้วยบุคลากร ลงพื้นที่ฯ ณ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหนองช้างคืน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 

   ซึ่ง มทร.ล้านนา ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อแจกจ่ายความช่วยเหลือคลอบคลุมพื้นที่ ตำบลป่าตัน ตำบลท่าศาลา ตำบลช้างคลาน ตำบลป่าแดด ตำบลหายยา ตำบลวัดเกตุ ตำบลหนองหอย ตำบลช้างม่อย ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่, ตำบลหนองผึ้ง ตำบลหนองแฝก ตำบลชมภู ตำบลท่าวังตาล ตำบลป่าบง ตำบลสารภี ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภีและ พื้นที่ตำบลเหมืองง่า พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเป้าหมายที่ ๑๑ ในการสร้างเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านการลดผลกระทบจากภัยพิบัติ

   ผศ.พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ ตัวแทนของ มทร.ล้านนา กล่าวว่า "มทร.ล้านนายึดมั่นในพันธกิจการให้บริการวิชาการแก่สังคม เราไม่เพียงแต่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำความรู้และทรัพยากรของมหาวิทยาลัยมาใช้เพื่อประโยชน์ของสังคมโดยรวม" มหาวิทยาลัยยังเปิดรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา
ภาพ : กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา

 







Facebook Messenger icon