โลโก้เว็บไซต์ การประเมินเพื่อการพัฒนาองค์กร | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

การประเมินเพื่อการพัฒนาองค์กร


วัตถุประสงค์

เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมถึงการเสริมสร้างคุณภาพในทุกๆ ด้าน โดยกระบวนการนี้จะเกี่ยวข้องกับการ ประเมินผลและการสำรวจ ที่ครอบคลุมทุกมิติของการดำเนินงานในองค์กร ซึ่งจะช่วยให้ได้ข้อมูลที่สำคัญเพื่อนำมาวิเคราะห์และปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคต

 

แบบสอบถามความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากร

  1. การบริการ:
    การประเมินการให้บริการภายในองค์กรช่วยให้สามารถตรวจสอบคุณภาพของการให้บริการทั้งภายในและภายนอก โดยการรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าหรือผู้ใช้บริการเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น


     

  2. การดำเนินงาน:
    การสำรวจและประเมินผลการดำเนินงานเป็นการวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานต่างๆ ขององค์กร เช่น การบริหารจัดการโครงการ การควบคุมต้นทุน และการวัดผลลัพธ์ของกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าทรัพยากรที่ใช้ในการดำเนินงานถูกใช้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

     

     

  3. บุคลากร:
    การประเมินด้านบุคลากรช่วยให้สามารถวัดผลการทำงานของพนักงาน และความสามารถในการทำงานเป็นทีม โดยเฉพาะในเรื่องของการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มทักษะและประสิทธิภาพการทำงาน ตลอดจนการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและสนับสนุนการเติบโตของบุคลากร 

                แบบประเมินความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2568 

    ​​​​
  4.  

    ความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากร (Well-being):
    การสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากรเป็นการประเมินคุณภาพชีวิตการทำงาน ซึ่งรวมถึงการดูแลสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ การเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี จะช่วยให้พนักงานมีความพึงพอใจในงานและมีแรงจูงใจในการทำงานที่สูงขึ้น แบบสอบถามความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากรที่มีต่อสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

  5.  

    การพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพขององค์กร:
    การประเมินผลทั้งหมดนี้มีเป้าหมายหลักในการ พัฒนาองค์กร โดยการปรับปรุงกระบวนการทำงานต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ดีขึ้น

     

     

  6. การเสริมสร้างประสิทธิภาพและความพึงพอใจ:
    ข้อมูลที่ได้รับจากการประเมินผลการดำเนินงานต่างๆ สามารถนำมาปรับปรุงเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ และ ความพึงพอใจ ของพนักงานรวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (เช่น ลูกค้า, คู่ค้าทางธุรกิจ) ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและช่วยให้องค์กรเติบโตในระยะยาว

     

     

ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon