โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ระดมคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เร่งทำข้าวกล่องและผลิตน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่สานต่อพันธกิจเพื่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

มทร.ล้านนา ระดมคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เร่งทำข้าวกล่องและผลิตน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่สานต่อพันธกิจเพื่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 8 ตุลาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 389 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามพันธกิจด้านการบริการวิชาการแก่สังคม โดยจัดกิจกรรมระดสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่ 11 เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน และเป้าหมายที่ 17 ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

รองศาสตราจารย์อุเทน คำน่าน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน ที่ปรึกษาอธิการบดี นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยร่วมแรงร่วมใจ ภายในกันผลิตข้าวกล่องและน้ำดื่มสะอาดด้วยรถผลิตน้ำดื่นระบบ Hydro Pure เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีและจิตอาสาของประชาคมมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป สะท้อนถึงการบรรลุเป้าหมายที่ 17 ในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ประกอบด้วย ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในนามมูลนิธิองค์กรทำดี และ มูลนิธิมาดามแป้ง โดยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ตลอดจนประชาชนชาวเชียงใหม่ที่เดินทางนำสิ่งของมามอบให้ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อแจกจ่ายความช่วยเหลือคลอบคลุมพื้นที่ ตำบลป่าตัน ตำบลท่าศาลา ตำบลช้างคลาน ตำบลป่าแดด ตำบลหายยา ตำบลวัดเกตุ ตำบลหนองหอย ตำบลช้างม่อย ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่, ตำบลหนองผึ้ง ตำบลหนองแฝก ตำบลชมภู ตำบลท่าวังตาล ตำบลป่าบง ตำบลสารภี ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภีและ พื้นที่ตำบลเหมืองง่า พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเป้าหมายที่ 11 ในการสร้างเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านการลดผลกระทบจากภัยพิบัติ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ ตัวแทนของมหาวิทยาลัย กล่าวว่า "มทร.ล้านนายึดมั่นในพันธกิจการให้บริการวิชาการแก่สังคม เราไม่เพียงแต่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำความรู้และทรัพยากรของมหาวิทยาลัยมาใช้เพื่อประโยชน์ของสังคมโดยรวม" มหาวิทยาลัยยังเปิดรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 663-9-52532-1 หรือสแกน QR code ที่จัดเตรียมไว้

การดำเนินการครั้งนี้ของ มทร.ล้านนา ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม แต่ยังสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการสร้างความร่วมมือ การพัฒนาชุมชน และการรับมือกับภัยพิบัติ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสังคมที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป








Facebook Messenger icon