โลโก้เว็บไซต์ สวส.มทร.ล้านนา ประชุมทบทวนแผนการปฏิบัติงาน ครั้งที่  1/2567 มุ่งสู่องค์กรความเป็นเลิศ ด้านการให้บริการ SLA ตามแผนปฏิบัติการดิจิทัล 5 ปี | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวส.มทร.ล้านนา ประชุมทบทวนแผนการปฏิบัติงาน ครั้งที่ 1/2567 มุ่งสู่องค์กรความเป็นเลิศ ด้านการให้บริการ SLA ตามแผนปฏิบัติการดิจิทัล 5 ปี

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 15 ธันวาคม 2566 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 377 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนาจัด“โครงการประชุมสัมมนาและทบทวนการปฏิบัติงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ” ครั้งที่ ๑/๒๕๖๗ ณ เรือนราชารีสอร์ท อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีนางปวีณา ทองปรอน (เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ชำนาญการ) รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงาน ดำเนินการประชุมฯ ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ลือโขง ผู้อำนวยการ สวส.มทร.ล้านนา กล่าวเปิดงาน พร้อมนำเสนอ วิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ พันธกิจ แนวทางการบริหาร สวส. ในสมัยที่ ๒ (๔ ปี) แผนปฏิบัติการดิจิทัล ๕ ปี และยังได้เปิดตัวทีมผู้บริหารในระดับรองผู้อำนวยการ จำนวน ๓ ท่าน คือ ๑.อาจารย์ภาณุเดช ทิพย์อักษร ๒.อาจารย์ ดร.นวรัตน์ พรหมอุปถัมภ์ และอาจารย์ณัฐชาสิทธิ์ ชูเกียรติขจร
   ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนนโยบายและยุทธศาสตร์ ได้ให้เกียรติร่วมมอบนโยบายและแนวทางสำหรับการปฏิบัติงานตามแผนฯ ของ มทร.ล้านนา โดยมุ่งเน้น ให้ สวส. ยึดข้อปฏิบัติทางด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (CyberSecurity) ที่สร้างความเข้าใจกับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อในเรื่อง ดังกล่าว 
   ซึ่งการประชุมฯ ครั้งนี้ เป็นไปตามวาระที่กำหนดดังรายละเอียด คือ การทบทวนแผนการดำเนินงานของปีงบประมาณ ๒๕๖๖ การแบ่งกลุ่มระดมความคิดจัดทำแผนงานขับเคลื่อนการพัฒนาและแผนการให้บริการหน่วยงาน การทบทวนนโยบายและการบริหารงาน (Retreat) โดยมุ่งเน้นการปฏิบัติงานด้านการบริการตามมาตรฐานการให้บริการ (Service Level Agreement) สู่ Digital transformation เพื่อตอบสนองตามความต้องการของผู้ขอใช้บริการ สู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ และการทำแผนการดำเนินงานของปีงบประมาณ ๒๕๖๗ และการจัดทำแผนการดำเนินงานของปีงบประมาณ ๒๕๖๘ โดยการประชุมฯได้เน้นที่ วาระที่ ๔ : เสนอเพื่อพิจารณา การจัดตั้งกลุ่มงานใหม่ การแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มงานและงาน การประเมินผลราชการ การลา การมอบหมายงาน การดำเนินการโครงการประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๘ การดำเนินการด้านพัสดุ และการรับโอนบุคลากรจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยฯ 
   นอกจากนี้ยังมี ว่าที่ร้อยตรีเกรียงไกร ศรีประเสริฐ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ชำนาญการ จากสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน (สถช.) มทร.ล้านนา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการอ่านค่าผลการประเมินแพลตฟอร์มออนไลน์ The Predictive index (PI) บุคลากร ของ สวส.มทร.ล้านนา เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจพฤติกรรมของตนเองและเพื่อนร่วมงานผ่านระบบการประเมิน The Predictive Index (PI) โดยทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของบุคลากรในองค์กรเป็นรายบุคคล เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น และสามารถต่อยอดการใช้เครื่องมือดังกล่าวสำหรับวางแผนพัฒนาบุคลากร และแผนการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรที่เหมาะสมบนพื้นฐาน "รู้ตน รู้ทีม รู้องค์กร" อันจะนำไปสู่ความสำเร็จตามนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรของ มทร.ล้านนา ต่อไป 

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา
ภาพ : ชัชวาลย์ ศะศิวนิชย์,
กฤษฎาภรณ์ ทาแก้ว กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา