โลโก้เว็บไซต์ วิทยบริการฯ รับการตรวจทานเอกสารควบคุม ยกระดับประสิทธิภาพ กระบวนการจัดเก็บข้อมูล ISO ๒๗๐๐๑ ครั้งที่ ๑ | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

วิทยบริการฯ รับการตรวจทานเอกสารควบคุม ยกระดับประสิทธิภาพ กระบวนการจัดเก็บข้อมูล ISO ๒๗๐๐๑ ครั้งที่ ๑

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 21 ธันวาคม 2565 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 425 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   ระหว่างวันที่ ๑๙ ถึง ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนา) เข้ารับการตรวจทานเอกสารการควบคุมเอกสารการบันทึกตามเกณฑ์การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC ๒๗๐๐๑ และตรวจทานบริบทองค์กร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและมาตรการดำเนินการความเสี่ยง ครั้งที่ ๑ เพื่อโอกาสการจัดทำร่างแต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (ISMS Working Team). (ISMR) โดยมีนางสาวริศรา ใจมาตร์ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจทานเอกสาร จากบริษัท โนวเลจด์ เซ็นเตอร์ จำกัด
   ด้วย สวส.มทร.ล้านนา ได้ดำเนินกระบวนการมาตรฐานระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO/IEC ๒๗๐๐๑ ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในมิติของข้อมูลสารสนเทศให้มีกระบวนการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบการบริการสอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐาน รวมไปถึงมีระบบสารสนเทศและการจัดเก็บข้อมูลที่ได้รับการการปกป้องและมีการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลอย่างมีมาตรฐานที่ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยเรื่องการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๖ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.๒๕๖๒ และพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๒ หรือ PDPA (Personal Data Protection Act) อย่างสอดคล้องและมีประสิทธิภาพ


ที่มาข่าว : กัญญา ชัยบุญเรือง กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป สวส.มทร.ล้านนา

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา