โลโก้เว็บไซต์ สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 6 ตุลาคม 2554 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 481 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 CNN รายงานอ้าง บริษัท แอปเปิล ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล วัย 56ปี เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานอ้าง บริษัท แอปเปิล ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล วัย 56ปี เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน
         ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของบริษัท แอปเปิล อิงค์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล ได้เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า "เรารู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ได้เสียชีวิตแล้วในวันนี้"
         "ความฉลาดหลักแหลม ความลึกซึ้ง และพลังที่อยู่ในตัวของสตีฟ เป็นแหล่งของการนวัติกรรมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งช่วยเพิ่มพูนและสนับสนุนชีวิตของพวกเราทั้งหมดในแอปเปิล อิงค์ อาจกล่าวได้ว่าโลกของเราสามารถสื่อสารกันอย่างไร้ขอบเขตได้มากขึ้นก็เพราะสตีฟ จ๊อบส์"
        โดยก่อนหน้าที่ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) จะเสียชีวิต ได้มีข่าวออกมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2011 ว่าสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ขอลาจากงานที่บริษัทเพื่อพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ที่ศูนย์มะเร็ง สแตฟอร์ด แคนเซอร์ เซ็นเตอร์ ในแคลิฟอร์เนีย จนมีข่าวลือว่าอาการของสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ทรุดหนัก และคาดว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 สัปดาห์ และมีข่าวลือต่อว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) เสียชีวิตมาเป็นออมาระยะๆ แต่ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ก็ออกมาใช้ชีวิตให้สื่อเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อยืนยันว่ายังแข็งแรง แต่แล้ว สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ก็ออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Apple ในเดือนปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแต่งตั้ง ทิม คุ๊ก (Tim Cook) ขึ้นมาทำงานแทน ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นลางสังหรได้ว่าอาการของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) กำลังทรุดหนัก
        การจากไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการไอทีอีกครั้งหนึ่ง ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ครั้งนี้ด้วย

google ไว้อาลัย "สตีฟ จ็อบส์" พระเจ้าของสาวกแอปเปิล

        google เว็บค้นหาชื่อดังของโลก ได้ไว้อาลัยต่อ สตีฟ จ็อบส์ ด้วยการสร้างลิงค์ชื่อของเขา พร้อมทั้งระบุปีเกิดและปีที่เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการเชื่อมต่อข้อมูลไปยังเว็บไซต์แอปเปิลที่มีแถลงการณ์เสียชีวิตของผู้บริหารคนดัง

        สำหรับหน้าแรกของ google นั้น ได้ระบุไว้ว่า "Steve Jobs, 1955-2011" เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถคลิกเข้าไปเชื่อมต่อกับเว็บแอปเปิลหน้าแรก ซึ่งปรากฏเป็นภาพของ สตีฟ จอบส์ ขนาดใหญ่ พร้อมแถลงการณ์เกี่ยวกับการเสียชีวิตในวัย 56 ปี