โลโก้เว็บไซต์ ผลลัพธ์ : รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ผลลัพธ์ : รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)



--

รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ

(Education Criteria for Performance Excellence) (EdPEx)

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Dashboard เปรียบเทียบ ผลลัพธ์ การดำเนินงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ click link <<===

 

 

===>>> Dashboard เปรียบเทียบ ผลลัพธ์ การดำเนินงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ click link <<<===  <<===

 

 

===>>> Dashboard เปรียบเทียบ ผลลัพธ์ การดำเนินงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ click link <<<===  <<===

 

 

 

asdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd
 

***************************************************************

7.1 ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านกระบวนการ (Student Learning and Process Results)

ก. ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า (Student LEARNING and CUSTOMER-Focused Service RESULTS)

ข. ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (WORK PROCESS EFFECTIVENESS RESULTS)

ค. ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน (Supply-Network Management Results)

7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customer Results)

ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น (Student and Other CUSTOMER-Focused RESULTS) 

 

7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results)

ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (WORKFORCE - Focused RESULTS)

 

7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร (Leadership and Governance Results)

ก.ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร กฎหมาย จริยธรรมและการสร้างประโยชน์ให้สังคม (Leadership} GOVERNANCE, Legal, Ethics, and Societal contribution RESULTS)

7.5 ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน ตลาด และกลยุทธ์ (Budgetary, Financial, Marketplace, and Strategy Results)

ก. ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน และตลาด (Budgetary, Financial, and Market RESULTS)

ข. ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และด้านนวัตกรรม (Strategy Implementation and INNOVATION RESULTS) ร้อยละบุคลากรข้าร่วมกิจกรรมบริการวิชาการของหน่วยงาน

 

ดหดหดหดหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหห

หมวด 7 ผลลัพธ์  (Results) 

 

หัวข้อ

ชื่อตัววัด

หน่วยวัด

ปีการศึกษา

ผู้รับผิดชอบ

2566

2567

2568

2569

2570

7.1 ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านกระบวนการ (Student Learning and Process Results)

 

 

ก. ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า (Student LEARNING and CUSTOMER-Focused Service RESULTS)

 

7.1 ก.-1 

นักศึกษาชั้นปีจบผ่านการทดสอบสมรรถนะด้านดิจิทัล   

ร้อยละ

90.83

91.68

N/A

 

 

งานฝึกอบรม

7.1 ก.-2 

นักศึกษาและบุคลากรเข้ารับการอบรม ให้ความรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

คน

1,680

1,360

1,878

 

 

งานฝึกอบรม

7.1 ก.-3 

บุคลากรที่ได้รับใบรับรองความสามารถหรือทักษะด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล

ร้อยละ

93

95

97

 

 

งานฝึกอบรม

7.1 ก.-4 

สัดส่วนงานซ่อมบำรุงที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามกำหนดเวลา

ร้อยละ

100

100

100

 

 

งานซ่อมบำรุง

7.1 ก.-5 

จำนวนระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ

จำนวน

5

5

6

 

 

งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

 

7.1 ก.-6 

จำนวนการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศ

จำนวน

13,157

15,287

11,222

 

 

งานหอสมุด

7.1 ก.-7 

จำนวนผู้ใช้บริการทรัพยากรสารสนเทศ

คน

1,688

2,064

1,931

 

 

งานหอสมุด

 

ข. ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (WORK PROCESS EFFECTIVENESS RESULTS)

 

 

  1. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ (PROCESS EFFECTIVENESS and Effciency)

 

7.1 ข.-1 

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของระบบสารสนเทศ

ร้อยละ

88.66

80.05

85.10

 

 

งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.1 ข.-2 

ร้อยละของกระบวนการให้บริการที่ปฏิบัติตามมาตรฐานองค์กรและมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด

ร้อยละ

100

100

100

 

 

งานความปลอดภัย
ไซเบอร์

7.1 ข.-3 

จำนวนรายการปัญหาที่มีการแจ้งผ่านระบบบริการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาด้านไอที (IT Service)

จำนวน

N/A

796

1391

 

 

งานซ่อมบำรุง https://help.rmutl.ac.th/

7.1 ข.-4 

ระยะเวลาเฉลี่ยในการตอบสนองและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ได้รับแจ้งผ่านระบบบริการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาด้านไอที (IT Service)

นาที

N/A

4.46

11.12

 

 

งานซ่อมบำรุง

https://help.rmutl.ac.th/

7.1 ข.-5 

เวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการตอบสนองและให้บริการลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหา

นาที

30

30

30

 

 

งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.1 ข.-6 

ร้อยละของระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศครอบคลุมพื้นที่ของ มทร.ล้านนา

ร้อยละ

N/A

71.80

92.55

 

 

งานพัฒนาระบบเครือข่าย

7.1 ข.-7 

จำนวนหน่วยงานที่ใช้ประโยชน์จากระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเดียวกัน (Single data)

จำนวน

N/A

7

12

 

 

คณะทำงาน BIG DTA

 

(2) ความปลอดภัยและการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน (Safety and Emergency Preparedness)

 

7.1 ข.-8 

ร้อยละการดำนินงานตามแผนการบริหารจัดการอุบัติการณ์ ที่ส่งผลต่อการให้บริการ (Incident Management)

ร้อยละ

100

100

100

 

 

คณะทำงาน ISO 27001

7.1 ข.-9 

ร้อยละการดำเนินงานการสำรองและทดสอบกู้คืนข้อมูล  (Backup and Restoration Procedure) ตามแผนบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001

ร้อยละ

100

100

100

 

 

คณะทำงาน ISO 27001

7.1 ข.-10 

ร้อยละการดำเนินงานการติดตามตรวจสอบความสมบูรณ์ของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์หรือโปรแกรมต่าง ๆ ตามแผนบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001

ร้อยละ

100

100

100

 

 

คณะทำงาน ISO 27001

7.1 ข.-11 

ร้อยละการดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการดำเนินงานขององค์กร (Business continuity Plan)

ร้อยละ

100

100

100

 

 

คณะทำงาน ISO 27001

7.1 ข.-12 

ระดับความสำเร็จในการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย

ระดับ

4

4

4

 

 

งานไซเบอร์

 

ค. ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน (Supply-Network Management Results)

 

7.1 ค.-1 

ร้อยละการส่งมอบพัสดุต้องเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง

ร้อยละ

100

100

100

 

 

งานพัสดุ

7.1 ค.-2 

ร้อยละของพัสดุที่ส่งมอบได้ตรงตามข้อกำหนดคุณลักษณะและมาตรฐานคุณภาพที่ระบุไว้

ร้อยละ

100

100

100

 

 

งานพัสดุ

7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customer Results)

 

ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น (Student and Other CUSTOMER-Focused RESULTS)

 

 

  1. ความพึงพอใจของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น  (Student and Other CUSTOMER Satisfaction)

 

7.2 ก.-1 

ร้อยละของผู้ใช้บริการที่พึงพอใจกับการให้บริการโดยไม่มีข้อร้องเรียน

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

  1. ความผูกพันของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น (Student and Other CUSTOMER ENGAGEMENT)

 

7.2 ก.-2 

โครงการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกับผู้เรียนหรือผู้รับบริการ (ค่าสารสนเทศและห้องสมุด)

 

โครงการ

N/A

36.59

(15/41)

24.24

(8/33)

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results)

 

 

ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (WORKFORCE - Focused RESULTS)

 

 

(1) ขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร (WORKFORCE CAPABILITY and CAPACITY)

 

7.3 ก.-1 

ร้อยละบุคลากรที่ได้ผ่านการรับรองหรือได้รับใบประกาศนียบัตรที่เกี่ยวข้องับการปฎิบัติงาน

ร้อยละ

92.68

(38/41)

92.68

(38/41)

88.10

(37/42)

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ก.-2 

สัดส่วนบุคลากรปฏิบัติงานจริงต่อแผนอัตรากำลัง

ร้อยละ

75.93

(41/54)

75.93

(41/54)

77.78

(42/54)

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ก.-3 

สัดส่วนบุคลากรที่ได้รับเงินเดือนจากรายได้ของหน่วยงานต่อบุคลากรทั้งหมด

ร้อยละ

24.39

(10/41)

21.95

(9/41)

21.43

(9/42)

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

(2) บรรยากาศการทำงาน (WORKFORCE Climate)

 

7.3 ก.-4 

จำนวนเหตุการณ์ร้องเรียนหรือข้อขัดแย้งภายในหน่วยงาน

จำนวน

0

0

0

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ก.-5 

จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีในองค์กร

กิจกรรม/ปี

2

2

2

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

(3) ความผูกพันของบุคลากร (WORKFORCE ENGAGEMENT)

 

7.3 ก.-6 

อัตราคงอยู่ของบุคลากร (Retention Rate)

ร้อยละ

100.00

(41/41)

87.80

(36/41)

97.62

(41/42)

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ก.-7 

ร้อยละของบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีในองค์กร

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

(4) การพัฒนาบุคลากร (WORKFORCE Development)

 

7.3 ก.-8 

จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการเลื่อนระดับตำแหน่งในรอบปีงบประมาณ

คน

0

3

5

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.3 ก.-9 

ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถที่จำเป็นในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมสำหรับความก้าวหน้าในสายอาชีพ รวมถึงตอบสนองต่อความต้องการขององค์กร

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร (Leadership and Governance Results)

 

 

  1. ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร กฎหมาย จริยธรรมและการสร้างประโยชน์ให้สังคม (Leadership} GOVERNANCE, Legal, Ethics, and Societal contribution RESULTS)

 

 

  1. การนำองค์กร (Leadership)

 

7.4 ก.-1 

จำนวนรางวัล เกียรติบัตร และการรับรองที่หน่วยงานได้รับจากการบริหารจัดการและภาวะผู้นำองค์กร

โครงการ

0

0

2

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-2 

จำนวนโครงการหรือกิจกรรมที่ผู้บริหารมี ส่วนร่วมในการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร 

โครงการ 

7

12

9

 

 

งานฝึกอบรม

7.4 ก.-3 

จำนวนหน่วยงานภายนอกที่เข้าศึกษาดูงาน ณ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

จำนวน

3

 

1

 

4

 

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-4 

ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการรับฟังข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับทิศทางและนโยบายขององค์กรผ่านช่องทางภายใน

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-5 

จำนวนช่องทางการสื่อสารภายในที่เปิดให้บุคลากรสามารถแสดงความคิดเห็นและรับฟังข้อมูลจากผู้บริหาร

จำนวน

3

3

3

 

 

งานฝึกอบรม

 

  1. การกำกับดูแลองค์กร (GOVERNANCE)

 

7.4 ก.-6 

ร้อยละของบุคลากรที่จัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานโดยใช้เครื่องมือ OKR

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-7 

ร้อยละของบุคลากรที่บรรลุผลลัพธ์หลัก (Key Results) ตามข้อตกลง OKR

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-8 

ร้อยละของข้อเสนอแนะจากการตรวจสอบภายในที่ได้รับการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงแล้ว

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

  1. กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการรับรองคุณภาพ (Law, Regulation, and Accreditation)

 

7.4 ก.-9 

จำนวนระบบ กระบวนการ หรือบริการ ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานภายนอก

จำนวน

2

2

2

 

 

งานพัฒนาระบบสารสนเทศ / งานความปลอดภัย
ไซเบอร์

7.4 ก.-10 

ร้อยละของหน่วยงานย่อยในสังกัดที่ไม่พบข้อบกพร่องจากการตรวจสอบด้านกฎหมาย/ระเบียบข้อบังคับ

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

  1. จริยธรรม (Ethics)

 

7.4 ก.-11 

จำนวนครั้งของการกระทำผิดวินัย/จรรยาบรรณ 

เรื่อง

0

0

0

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-12 

จำนวนข้อร้องเรียนด้านจริยธรรม

เรื่อง

0

0

0

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

  1. สังคม (Society)

 

7.4 ก.-13 

จำนวนกิจกรรมและโครงการที่หน่วยงานดำเนินการเพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคม

ครั้ง/ปี

1

4

4

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-14 

ร้อยละบุคลากรข้าร่วมกิจกรรมบริการวิชาการของหน่วยงาน

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.4 ก.-15 

จำนวนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ที่มีผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ

 

 

 

จำนวน

3

3

4

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.5 ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน ตลาด และกลยุทธ์ (Budgetary, Financial, Marketplace, and Strategy Results)

 

 

ก. ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน และตลาด (Budgetary, Financial, and Market RESULTS)

 

 

  1. ผลการดำเนินการด้านงบประมาณและการเงิน (Budgetary and Financial PERFORMANCE)

 

7.5 ก.-1 

ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ

ร้อยละ

54.75%

39.73%

71.31%

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.5 ก.-2 

ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ แผนงานค่าบำรุงห้องสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ร้อยละ

37.68%

84.25%

90.90%

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

 

  1. ผลลัพธ์ด้านการตลาด (Marketplace PERFORMANCE)

 

7.5 ก.-3 

จำนวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทางออนไลน์

คน

2,654

2,588

2,884

 

 

งานฝึกอบรม

7.5 ก.-4 

รายได้จากการให้บริการทางวิชาการหรือบริการอื่นแก่หน่วยงานภายนอก

บาท

5.0404 ลบ.

0.3000

ลบ.

0.4228

ลบ.

 

 

สำนักงาน ผอ.

7.5 ก.-5 

จำนวนหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบสารสนเทศ

จำนวน

2

2

4

 

 

งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.5 ก.-6 

จำนวนผู้ใช้บริการผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ (Website + FB + Line@)

จำนวน

123,058

123,058

123,058

 

 

งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.5 ก.-7 

จำนวนผู้ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี

จำนวน

114,489

153,836

153,863

 

 

งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.5 ก.-8 

จำนวนผู้ติดตามและการเข้าถึงเพจ Facebook ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี

จำนวน

5,044

54,240

48,173

 

 

งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

7.5 ก.-9 

จำนวนผู้ใช้บริการผ่านระบบ Line Official Account ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี

จำนวน

3,525

3,972

4,244

 

 

งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ

 

ข. ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และด้านนวัตกรรม (Strategy Implementation and INNOVATION RESULTS)

 

7.5 ข.-1 

ร้อยละของโครงการตามกลยุทธ์ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ

ร้อยละ

100

100

100

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.5 ข.-2 

ร้อยละความสำเร็จตามตัวชี้วัดของแผนยุทธศาสตร์

ร้อยละ

N/A

62.50

84.21

 

 

กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป

7.5 ข.-3 

จำนวนทรัพย์สินทางปัญญาที่ยื่นขอจดทะเบียน

จำนวน

1

0

3

 

 

งานนวัตกรรม


ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon