--
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ
Dashboard เปรียบเทียบ ผลลัพธ์ การดำเนินงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ click link <<===
***************************************************************
ก. ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า (Student LEARNING and CUSTOMER-Focused Service RESULTS)
ข. ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (WORK PROCESS EFFECTIVENESS RESULTS)
ค. ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน (Supply-Network Management Results)
ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น (Student and Other CUSTOMER-Focused RESULTS)
ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (WORKFORCE - Focused RESULTS)
ก.ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กร การกำกับดูแลองค์กร กฎหมาย จริยธรรมและการสร้างประโยชน์ให้สังคม (Leadership} GOVERNANCE, Legal, Ethics, and Societal contribution RESULTS)
ก. ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน และตลาด (Budgetary, Financial, and Market RESULTS)
ข. ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และด้านนวัตกรรม (Strategy Implementation and INNOVATION RESULTS) ร้อยละบุคลากรข้าร่วมกิจกรรมบริการวิชาการของหน่วยงาน
|
ชื่อตัววัด |
หน่วยวัด |
ปีการศึกษา |
ผู้รับผิดชอบ |
|||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
|
2566 |
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
||||
|
7.1 ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านกระบวนการ (Student Learning and Process Results) |
|
|||||||
|
|
ก. ผลลัพธ์ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน และด้านบริการที่มุ่งเน้นลูกค้า (Student LEARNING and CUSTOMER-Focused Service RESULTS) |
|
||||||
|
7.1 ก.-1 |
นักศึกษาชั้นปีจบผ่านการทดสอบสมรรถนะด้านดิจิทัล |
ร้อยละ |
90.83 |
91.68 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
7.1 ก.-2 |
นักศึกษาและบุคลากรเข้ารับการอบรม ให้ความรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล |
คน |
1,680 |
1,360 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
7.1 ก.-3 |
บุคลากรที่ได้รับใบรับรองความสามารถหรือทักษะด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล |
ร้อยละ |
93 |
95 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
7.1 ก.-4 |
สัดส่วนงานซ่อมบำรุงที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามกำหนดเวลา |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
งานซ่อมบำรุง |
|
|
7.1 ก.-5 |
จำนวนระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ |
จำนวน |
5 |
5 |
|
|
งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.1 ก.-6 |
จำนวนการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศ |
จำนวน |
13,157 |
15,287 |
|
|
งานหอสมุด |
|
|
7.1 ก.-7 |
จำนวนผู้ใช้บริการทรัพยากรสารสนเทศ |
คน |
1,688 |
2,064 |
|
|
งานหอสมุด |
|
|
|
ข. ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงาน (WORK PROCESS EFFECTIVENESS RESULTS) |
|
||||||
|
|
|
|
||||||
|
7.1 ข.-1 |
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของระบบสารสนเทศ |
ร้อยละ |
88.66 |
80.05 |
|
|
งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.1 ข.-2 |
ร้อยละของกระบวนการให้บริการที่ปฏิบัติตามมาตรฐานองค์กรและมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
งานความปลอดภัย |
|
|
7.1 ข.-3 |
จำนวนรายการปัญหาที่มีการแจ้งผ่านระบบบริการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาด้านไอที (IT Service) |
จำนวน |
N/A |
796 |
|
|
งานซ่อมบำรุง https://help.rmutl.ac.th/ |
|
|
7.1 ข.-4 |
ระยะเวลาเฉลี่ยในการตอบสนองและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ได้รับแจ้งผ่านระบบบริการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาด้านไอที (IT Service) |
นาที |
N/A |
4.46 |
|
|
งานซ่อมบำรุง https://help.rmutl.ac.th/ |
|
|
7.1 ข.-5 |
เวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการตอบสนองและให้บริการลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหา |
นาที |
30 |
30 |
|
|
งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.1 ข.-6 |
ร้อยละของระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศครอบคลุมพื้นที่ของ มทร.ล้านนา |
ร้อยละ |
N/A |
71.80 |
|
|
งานพัฒนาระบบเครือข่าย |
|
|
7.1 ข.-7 |
จำนวนหน่วยงานที่ใช้ประโยชน์จากระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเดียวกัน (Single data) |
จำนวน |
N/A |
7 |
|
|
คณะทำงาน BIG DTA |
|
|
|
(2) ความปลอดภัยและการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน (Safety and Emergency Preparedness) |
|
||||||
|
7.1 ข.-8 |
ร้อยละการดำนินงานตามแผนการบริหารจัดการอุบัติการณ์ ที่ส่งผลต่อการให้บริการ (Incident Management) |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
คณะทำงาน ISO 27001 |
|
|
7.1 ข.-9 |
ร้อยละการดำเนินงานการสำรองและทดสอบกู้คืนข้อมูล (Backup and Restoration Procedure) ตามแผนบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001 |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
คณะทำงาน ISO 27001 |
|
|
7.1 ข.-10 |
ร้อยละการดำเนินงานการติดตามตรวจสอบความสมบูรณ์ของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์หรือโปรแกรมต่าง ๆ ตามแผนบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001 |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
คณะทำงาน ISO 27001 |
|
|
7.1 ข.-11 |
ร้อยละการดำเนินงานตามแผนการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการดำเนินงานขององค์กร (Business continuity Plan) |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
คณะทำงาน ISO 27001 |
|
|
7.1 ข.-12 |
ระดับความสำเร็จในการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย |
ระดับ |
4 |
4 |
|
|
งานไซเบอร์ |
|
|
|
ค. ผลลัพธ์ด้านการจัดการเครือข่ายอุปทาน (Supply-Network Management Results) |
|
||||||
|
7.1 ค.-1 |
ร้อยละการส่งมอบพัสดุต้องเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
งานพัสดุ |
|
|
7.1 ค.-2 |
ร้อยละของพัสดุที่ส่งมอบได้ตรงตามข้อกำหนดคุณลักษณะและมาตรฐานคุณภาพที่ระบุไว้ |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
งานพัสดุ |
|
|
7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customer Results) |
||||||||
|
|
ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น (Student and Other CUSTOMER-Focused RESULTS) |
|
||||||
|
|
|
|
||||||
|
7.2 ก.-1 |
ร้อยละของผู้ใช้บริการที่พึงพอใจกับการให้บริการโดยไม่มีข้อร้องเรียน |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.2 ก.-2 |
โครงการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกับผู้เรียนหรือผู้รับบริการ (ค่าสารสนเทศและห้องสมุด)
|
โครงการ |
N/A |
36.59 (15/41) |
(8/33) |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results) |
|
|||||||
|
|
ก. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากร (WORKFORCE - Focused RESULTS) |
|
||||||
|
|
(1) ขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร (WORKFORCE CAPABILITY and CAPACITY) |
|
||||||
|
7.3 ก.-1 |
ร้อยละบุคลากรที่ได้ผ่านการรับรองหรือได้รับใบประกาศนียบัตรที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติงาน |
ร้อยละ |
92.68 (38/41) |
92.68 (38/41) |
(37/42) |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
7.3 ก.-2 |
สัดส่วนบุคลากรปฏิบัติงานจริงต่อแผนอัตรากำลัง |
ร้อยละ |
75.93 (41/54) |
75.93 (41/54) |
(42/54) |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
7.3 ก.-3 |
สัดส่วนบุคลากรที่ได้รับเงินเดือนจากรายได้ของหน่วยงานต่อบุคลากรทั้งหมด |
ร้อยละ |
24.39 (10/41) |
21.95 (9/41) |
(9/42) |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
(2) บรรยากาศการทำงาน (WORKFORCE Climate) |
|
||||||
|
7.3 ก.-4 |
จำนวนเหตุการณ์ร้องเรียนหรือข้อขัดแย้งภายในหน่วยงาน |
จำนวน |
0 |
0 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.3 ก.-5 |
จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีในองค์กร |
กิจกรรม/ปี |
2 |
2 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
(3) ความผูกพันของบุคลากร (WORKFORCE ENGAGEMENT) |
|
||||||
|
7.3 ก.-6 |
อัตราคงอยู่ของบุคลากร (Retention Rate) |
ร้อยละ |
100.00 (41/41) |
87.80 (36/41) |
(41/42) |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
7.3 ก.-7 |
ร้อยละของบุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และความสามัคคีในองค์กร |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
(4) การพัฒนาบุคลากร (WORKFORCE Development) |
|
||||||
|
7.3 ก.-8 |
จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการเลื่อนระดับตำแหน่งในรอบปีงบประมาณ |
คน |
0 |
3 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.3 ก.-9 |
ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถที่จำเป็นในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมสำหรับความก้าวหน้าในสายอาชีพ รวมถึงตอบสนองต่อความต้องการขององค์กร |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร (Leadership and Governance Results) |
|
|||||||
|
|
|
|
||||||
|
|
|
|
||||||
|
7.4 ก.-1 |
จำนวนรางวัล เกียรติบัตร และการรับรองที่หน่วยงานได้รับจากการบริหารจัดการและภาวะผู้นำองค์กร |
โครงการ |
0 |
0 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-2 |
จำนวนโครงการหรือกิจกรรมที่ผู้บริหารมี ส่วนร่วมในการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร |
โครงการ |
7 |
12 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
7.4 ก.-3 |
จำนวนหน่วยงานภายนอกที่เข้าศึกษาดูงาน ณ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
จำนวน |
3
|
1
|
|
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
7.4 ก.-4 |
ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการรับฟังข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับทิศทางและนโยบายขององค์กรผ่านช่องทางภายใน |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-5 |
จำนวนช่องทางการสื่อสารภายในที่เปิดให้บุคลากรสามารถแสดงความคิดเห็นและรับฟังข้อมูลจากผู้บริหาร |
จำนวน |
3 |
3 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.4 ก.-6 |
ร้อยละของบุคลากรที่จัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานโดยใช้เครื่องมือ OKR |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-7 |
ร้อยละของบุคลากรที่บรรลุผลลัพธ์หลัก (Key Results) ตามข้อตกลง OKR |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-8 |
ร้อยละของข้อเสนอแนะจากการตรวจสอบภายในที่ได้รับการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงแล้ว |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.4 ก.-9 |
จำนวนระบบ กระบวนการ หรือบริการ ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานภายนอก |
จำนวน |
2 |
2 |
|
|
งานพัฒนาระบบสารสนเทศ / งานความปลอดภัย |
|
|
7.4 ก.-10 |
ร้อยละของหน่วยงานย่อยในสังกัดที่ไม่พบข้อบกพร่องจากการตรวจสอบด้านกฎหมาย/ระเบียบข้อบังคับ |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.4 ก.-11 |
จำนวนครั้งของการกระทำผิดวินัย/จรรยาบรรณ |
เรื่อง |
0 |
0 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-12 |
จำนวนข้อร้องเรียนด้านจริยธรรม |
เรื่อง |
0 |
0 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.4 ก.-13 |
จำนวนกิจกรรมและโครงการที่หน่วยงานดำเนินการเพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคม |
ครั้ง/ปี |
1 |
4 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-14 |
ร้อยละบุคลากรข้าร่วมกิจกรรมบริการวิชาการของหน่วยงาน |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.4 ก.-15 |
จำนวนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ที่มีผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ
|
จำนวน |
3 |
3 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.5 ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน ตลาด และกลยุทธ์ (Budgetary, Financial, Marketplace, and Strategy Results) |
|
|||||||
|
|
ก. ผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน และตลาด (Budgetary, Financial, and Market RESULTS) |
|
||||||
|
|
|
|
||||||
|
7.5 ก.-1 |
ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ |
ร้อยละ |
54.75% |
39.73% |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.5 ก.-2 |
ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ แผนงานค่าบำรุงห้องสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ร้อยละ |
37.68% |
84.25% |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
|
|
|
||||||
|
7.5 ก.-3 |
จำนวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ |
คน |
2,654 |
2,588 |
|
|
งานฝึกอบรม |
|
|
7.5 ก.-4 |
รายได้จากการให้บริการทางวิชาการหรือบริการอื่นแก่หน่วยงานภายนอก |
บาท |
5.0404 ลบ. |
0.3000 ลบ. |
ลบ. |
|
|
สำนักงาน ผอ. |
|
7.5 ก.-5 |
จำนวนหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบสารสนเทศ |
จำนวน |
2 |
2 |
|
|
งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.5 ก.-6 |
จำนวนผู้ใช้บริการผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ (Website + FB + Line@) |
จำนวน |
123,058 |
123,058 |
|
|
งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.5 ก.-7 |
จำนวนผู้ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี |
จำนวน |
114,489 |
153,836 |
|
|
งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.5 ก.-8 |
จำนวนผู้ติดตามและการเข้าถึงเพจ Facebook ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี |
จำนวน |
5,044 |
54,240 |
|
|
งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
7.5 ก.-9 |
จำนวนผู้ใช้บริการผ่านระบบ Line Official Account ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อปี |
จำนวน |
3,525 |
3,972 |
|
|
งานฝึกอบรม/งานพัฒนาระบบสารสนเทศ |
|
|
|
ข. ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และด้านนวัตกรรม (Strategy Implementation and INNOVATION RESULTS) |
|
||||||
|
7.5 ข.-1 |
ร้อยละของโครงการตามกลยุทธ์ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ |
ร้อยละ |
100 |
100 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.5 ข.-2 |
ร้อยละความสำเร็จตามตัวชี้วัดของแผนยุทธศาสตร์ |
ร้อยละ |
N/A |
62.50 |
|
|
กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป |
|
|
7.5 ข.-3 |
จำนวนทรัพย์สินทางปัญญาที่ยื่นขอจดทะเบียน |
จำนวน |
1 |
0 |
|
|
งานนวัตกรรม |
|
ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา