7. ผลลัพธ์ความสำเร็จของหน่วยงาน (EdPEx หมวด ผลลัพธ์)
เพื่อให้สะท้อนผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของหน่วยงานโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผลลัพธ์ควรแสดงข้อมูลให้ครอบคลุมถึงผลของการดำเนินการทั้งหมด ซึ่งเป็นผลมาจาก “การถ่ายทอดไปสู่การนำไปปฏิบัติ” และผลลัพธ์จากการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ชัดเจน โดยการรายงานผลลัพธ์ของหน่วยงานต้องแสดงผลการดำเนินงานในประเด็นต่อไปนี้
1. ผลลัพธ์ด้านการนำหน่วยงาน การกำกับดูแล และการทำประโยชน์ให้สังคม (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 1)
2. ผลลัพธ์ด้านการบรรลุกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการของหน่วยงาน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 2)
3. ผลลัพธ์ด้านงบประมาณและการเงิน ของหน่วยงาน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 2)
4. ผลลัพธ์ด้านบริการลูกค้า และพันธกิจของหน่วยงาน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 3)
5. ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของกระบวนการทำงานของหน่วยงาน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 6)
6. ผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยและการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 6)
7. ผลลัพธ์ด้านการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 6)
8. ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจของผู้รับบริการกลุ่มต่าง ๆ (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 3)
9. ผลลัพธ์ด้านความผูกพันระหว่างหน่วยงานกับผู้รับบริการกลุ่มต่าง ๆ (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 3)
10. ผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นบุคลากรของหน่วยงาน (สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ที่ 5)
เกณฑ์การให้คะแนน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
- มีการรายงานแต่ ไม่ครบทุก ประเด็น |
- มีการรายงาน ครบทุกประเด็น ที่สอดคล้องกับ ระบบและกลไก ที่วางไว้ |
- มีการรายงาน ครบทุกประเด็น ที่สอดคล้องกับ ระบบและกลไก ที่วางไว้ - มีการแสดงผล การดำเนินงานที่ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ในบางประเด็น |
- มีการรายงาน ครบทุกประเด็น ที่สอดคล้องกับ ระบบและกลไก ที่วางไว้ - มีการแสดงผล การดำเนินงานที่ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ในบางประเด็น - มีข้อมูล เปรียบเทียบกับ หน่วยอื่นและมี แนวทางการ ปรับปรุง หน่วยงานที่ ชัดเจน |
- มีการรายงาน ครบทุกประเด็น ที่สอดคล้องกับ ระบบและกลไก ที่วางไว้ - มีการแสดงผล การดำเนินงานที่ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทุกประเด็น - มีข้อมูลวิเคราะห์ เปรียบเทียบกับ หน่วยภายนอก และมีการ ปรับปรุง กระบวนการ ดำเนินการมา อย่างต่อเนื่อง - มีผลลัพธ์ที่ ตอบสนองต่อ ความต้องการ ของลูกค้า สอดคล้อง ผลลัพธ์ กระบวนการ สำคัญ |