3 การสร้างความผูกพันผู้รับบริการ (EdPEx หมวด ลูกค้า)
เพื่อให้หน่วยงานสะท้อนการให้ความสำคัญ ความผูกพันกับผู้รับบริการ ลูกค้า ของหน่วยงานผ่านการรับฟังความคิดเห็นของผู้รับบริการ การสื่อสาร รับข้อร้องเรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทราบถึงความต้องการความคาดหวังและปรับปรุงการให้บริการอย่างเป็นรูปธรรมสอดคล้องกับบริบทหน่วยงานและสร้างความน่าสนใจให้กับผู้รับบริการ จึงต้องแสดงผลการดำเนินงานตามเกณฑ์ประเมินในประเด็นต่อไปนี้
1. หน่วยงาน มีวิธีการ รับฟังความคิดเห็นของผู้รับบริการอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทราบถึงความต้องการ
2. หน่วยงาน มีวิธีการ นำความคิดเห็นของผู้รับบริการ ไปสู่การปรับปรุงการให้บริการอย่างเป็นรูปธรรมและติดตามความพึงพอใจของผู้รับบริการ
3. หน่วยงาน มีวิธีการ การสื่อสาร รับข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการอย่างมีประสิทธิผล
4. หน่วยงาน มีวิธีการ ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการ เพื่อตอบสนองความคาดหวังอย่างต่อเนื่อง
5. หน่วยงาน มีวิธีการ กำหนดรูปแบบการให้บริการที่สอดคล้องกับบริบทหน่วยงานและสร้างความน่าสนใจให้กับผู้รับบริการ
หลักการพิจารณา :
การผ่านเกณฑ์แต่ละข้อ หน่วยงานต้องแสดงถึง วิธีการ ดังนี้
https://iqa.rmutl.ac.th/